วิธีทำ Ringtone ลงใน iPhone ด้วยโปรแกรม iTunes ทำอย่างไร ที่นี่มีคำตอบ

สำหรับในบทความนี้ เอาใจชาว iOS  กันบ้าง หลังจากบทความที่แล้วเป็นการสอนวิธีทำให้มือถือ Android เร็วขึ้น ซึ่งสำหรับในบทความนี้ จะมาสอน วิธีทำ Ringtone ลงใน iPhone กันครับ ซึ่งหลายๆคนอาจจะทำเป็นกันอยู่แล้ว แต่อาจจะมีบางคนที่ยังทำไม่เป็นอยู่ เพราะบางคนอาจจะพึ่งหันมาเล่นฝั่ง iOS หรือน้องๆสาวๆ ฮ่าๆๆ ไม่ว่าจะสาเหตุอะไรก็ช่างเถอะ เอาเป็นว่า เผื่อสำหรับใครที่ยังทำไม่เป็นก็แล้วกัน ฮ่าๆๆ





สำหรับ วิธีทำ Ringtone ลงใน iPhone ที่จะมาแนะนำในบทความนี้นั้น ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติมใดๆ เพียงแค่ใช้ โปรแกรม iTunes ก็สามารถทำได้เลย เพราะว่าผู้ใช้ไอโฟนส่วนใหญ่ น่าจะมีโปรแกรม iTunes ติดเครื่องกันทุกคนอยู่แล้ว มาดู วิธีทำ Ringtone ลงในมือถือ iPhone ด้วยโปรแกรม iTunes ทำกันเลยดีกว่า


1.เปิดโปรแกรม iTunes ขึ้นมาก่อน แล้วดูว่าด้านซ้ายบนมีเมนู Tones แล้วหรือยัง ถ้ายังไม่มีให้เข้าไปเปิดก่อนครับ

ถ้ายังไม่มี ให้เราคลิกไปที่ View >> Media Kind >> Tones ครับ

2.ลองเลือกเพลงที่เราต้องการเอามาใช้สร้างริงโทนสักหนึ่งเพลงครับ กดคลิกขวาที่เพลง เลือก Get info

ไปที่แถบ Options ตัวเลือกด้านล่าง ตรงช่อง Start และ Stop ให้เรากำหนดเวลาเริ่มและจบของเสียงเรียกเข้าครับ ก็เลือกช่วงที่เราต้องการใช้โดยการใส่เลขเวลาลงไป โดยต้องมีระยะเวลาไม่เกิน 40 วินาที ครับ หลังจากตั้งเวลาเสร็จเรียบร้อยแล้วให้คลิก OK

3.จากนั้นให้เราไปที่ File >> Convert >> Create AAC version

โปรแกรมจะสร้างไฟล์เพลงขึ้นมาอีก 1 เพลง ที่มีความยาว 40 วิ
หลังจากได้ไฟล์ใหม่มาแล้ว ให้เรากดคลิกขวาที่ไฟล์ใหม่นี้ แล้วเลือก Show in Windows Explorer เราจะเจอไฟล์ที่เราสร้างขึ้นมา (เป็นนามสกุล .m4a)
ให้เราแก้ไขชื่อไฟล์จาก .m4a เป็น .m4r ได้เลยครับ จะมีแจ้งเตือนเพื่อยืนยัน ให้คลิก Yes ไปได้เลย

4.เอาไฟล์ที่ได้ลากใส่ลงไปในแท็บ Tones เท่านี้ เราก็ได้เสียงริงโทนมาใช้งานแล้วครับ

วิธีนำเสียงริงโทนเข้า iPhone

ในตอน Sync ข้อมูล เราอย่าลืมเข้าไปเลือกให้ iTunes ทำการ Sync Tones ด้วย เท่านี้เราก็ได้เสียงริงโทนมาใช้งานแล้วครับ

—–ข้อมูลเพิ่มเติม—–

วิธีแก้ปัญหา หากไม่เจอเมนู Create AAC Version

สำหรับคนที่ไม่มี Create AAC Version อาจจะขึ้นเป็น AIFF, MP3 หรือ WAV ให้เราเข้าไปปรับรูปแบบการแปลงไฟล์ของ iTunes ก่อนได้ด้วยการไปที่ Edit >> Preferences… ที่แท็บ General คลิกที่ Import Settings ตรง Import Using เลือกเป็น AAC Encoder ครับ

วิธีแก้ปัญหาหากไฟล์ไม่แสดงนามสกุล

(สำหรับคนที่ไฟล์ไม่แสดงนามสกุล (.m4a) ให้ไปที่ View >> Options แล้วติ๊กเครื่องหมายถูกออกจากเมนู Hide extensions for knows file types วินโดว์ก็จะแสดงนามสกุลไฟล์แล้วครับ)
ที่มา tips.thaiware 

Comments

Popular posts from this blog

วิธีลง windows 10 ผ่าน usb flash drive ด้วยโปรแกรม UltraISO

วิธีแปลง Youtube ให้เป็น mp3 โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม