จับเข่าคุยกับชาว iOS ในหัวข้อ ฟีเจอร์เด่น ที่คาดว่าจะมีใน iPhone 8

สำหรับในบทความ แอดมินคนเดิมคนนี้ ยังคงจะขอพล่ามเกี่ยวกับกระแสข่าววงการมือถือกันหน่อย ซึ่งหัวข้อที่จะมาพูดถึงกันในบทความนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ ในชื่อว่า iPhone 8 นั่นเอง

และสำหรับประเด็นที่แอดมินนำมาฝากชาว iOS กันในบทความนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับ ฟีเจอร์เด่น ที่คาดว่าจะมีใน iPhone 8 จากกระแสข่าวที่ผ่านมา ว่า iPhone 8 จะมาพร้อมฟีเจอร์เด่นอะไรบ้าง แอดหาข้อมูลสรุปมาให้แล้วดังนี้นะแจ๊ะ!!

1.มาพร้อมดีไซน์ใหม่

iPhone 8
iPhone 8


จากข้อมูลนั้นระบุว่า iPhone 8 จะได้รับการยกเครื่องดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ทั้งตัวเครื่องและหน้าจอไร้ขอบ ซึ่งจะมีดีไซน์คล้ายกับ Galaxy Note 8 แต่จะไม่มีขอบล่างและขอบบนของหน้าจอ

2.จะมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ โดยซ่อนในหน้าจอ

จากข้อมูลนั้นระบุว่าทาง Apple ได้พยายามติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ภายใต้หน้าจอ นั่นก็เพื่อต้องการขยายขอบจอให้กล้างขึ้นและบางลงนั่นเอง

3.มาพร้อมกล้องหลังคู่ รองรับ AR


แม้ว่าจากข้อมูลที่ผ่านมา จะไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับฟีเจอร์เกี่ยวกับกล้องหลังมากนัก แต่คาดว่านอกจากจะมีโหมดถ่ายภาพบุคคล (Portrait) อันโด่งดังเหมือนกับ iPhone 7 Plus แล้ว iPhone 8 จะมาพร้อมกล้องหลังคู่ และอาจรองรับการทำงานร่วมกับแอป AR อีกด้วย

4.มาพร้อมชิปเซ็ตรุ่นใหม่ A11

ข้อมูลระบุว่า  iPhone 8 จะมาพร้อมชิปเซ็ตรุ่นใหม่ของค่ายอย่าง ชิปเซ็ต A11 ซึ่งได้พัฒนาศักยภาพเพิ่มมากขึ้น และสอดคล้องกับการทำงานร่วมกับ iOS 11 เป็นอย่างดี

5.มาพร้อมระบบชาร์จแบบไร้สาย

จากข้อมูลนั้นระบุว่า Apple กำลังพัฒนาเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายสำหรับ iPhone 8 ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวไม่ใช่ของใหม่อะไรในตลาดสมาร์ทโฟนปัจจุบัน แต่คาดว่า Apple จะพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อให้การชาร์จไร้สายทำได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น มากกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ

6.แบตเตอรี่ ดีไซน์รูปตัว L

มีรายงานจากทาง LG Chem ซึ่งเป็นแผนกแบตเตอรี่ของ LG ได้รับสิทธิ์ในการผลิตแบตเตอรี่รูปทรงตัว L  ระบุว่า iPhone 8 อาจจะมาพร้อมแบตเตอรี่ ดีไซน์รูปตัว L  ซึ่งจะทำให้ iPhone 8 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีความจุมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้

7.มาพร้อมหน้าจอ True Tone

สำหรับหน้าจอ True Tone นั้นได้ถูกนำมาใช้ครั้งแรกใน iPad Pro ซึ่งความสามารถของหน้าจอดังกล่าวโดยจะปรับอุณภูมิสีของหน้าจอให้สัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งมีรายงานว่า iPhone 8 อาจนำหน้าจอ True Tone มาใช้ด้วย

8.ส่วนผสมที่ลงตัว

อาจมี UI พิเศษที่จะทำให้ iPhone 8 มีความแตกต่างจาก iPhone รุ่นอื่นๆ ซึ่งจะเข้ากับงานดีไซน์ตัวเครื่องใหม่, แบตเตอรี่แบบใหม่, การติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือภายใต้หน้าจอ, รองรับเทคโนโลยี AR และการชาร์จไร้สาย ได้เป็นอย่างดี
อ่านกันแล้วเป็นยังไงกันบ้าง สรุปฟีเจอร์ใหม่ที่คาดว่าจะมีใน iPhone 8 นั้น โดนใจชาว iOS กันบ้างมั้ยเอ่ย แต่สำหรับส่วนตัว แอดว่าก็โอเคนะ แม้ว่าแอดจะไม่ค่อยมีตังค์ซื้อก็เหอะฮ่าๆๆๆ เอาเป็นว่าบทความนี้ พล่ามแค่นี้ล่ะกัน ทิ้งท้ายด้วยข้อมูลวันเปิดตัว iPhone 8 จากข้อมูลนั้นระบุว่า จะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนนี้นะแจ๊ะ

Comments

Popular posts from this blog

วิธีแปลง Youtube ให้เป็น mp3 โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม

วิธีลง windows 10 ผ่าน usb flash drive ด้วยโปรแกรม UltraISO

วิธีทำ Ringtone ลงใน iPhone ด้วยโปรแกรม iTunes ทำอย่างไร ที่นี่มีคำตอบ